CÁC LOẠI PHỤ GIA NHỰA PHỔ BIẾN NHẤT HIỆN NAY

Phụ gia là loại chất được sử dụng thêm vào trong quá trình sản xuất, chế biến nhằm làm biến đổi tính chất lý hóa của sản phẩm. 

Thêm chất phụ gia vào nhựa không những giúp đồ dùng nhựa nhẹ hơn về khối lượng, mà màu sắc cũng được cải tiến hơn, chất lượng đến tay người dùng cũng đảm bảo hơn. Đó là lí do mà 90% đồ dùng nhựa trên thế giới đều có sử dụng phụ gia, vì cơ bản nhựa nguyên chất không có sẵn những đặc tính như dai, bền, cứng…mà phải kết hợp thêm phụ gia thì mới có thể sử dụng bền lâu khi tiếp xúc với những điều kiện khắt khe của môi trường xung quanh.

Phụ gia nhựa tăng độ trong

Loại phụ gia này thường được trộn vào quá tình sản xuất nhựa PP và PE nhằm tăng độ trong suốt cho sản phẩm vừa tiết kiệm được chi phí sản xuất, đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Với hạt tăng trong, các giá trị mây mù, mờ đục có thể được giảm một nửa so với hiệu suất ban đầu trước. 

Thường được sử dụng để sản xuất sản phẩm gia dụng, màng phim PP, khay hộp, lưới nhựa, thổi bào bì LLDPE…

Hàm lượng sử dụng: phụ gia tăng trong không ảnh hưởng xấu đến khả năng hàn, dán hoặc tính chất xử lý cũng như khả năng bám dính của mực in hay keo ghép.

Phụ gia nhựa có tính tăng độ cứng

Chất tăng cứng (chất kết tinh) sẽ giúp sản phẩm định hình nhanh, điều này sẽ giúp sản phẩm trong hơn, không bị cong vênh và méo mó.

Chất tăng cứng còn giúp chu kỳ ép được giảm xuống – tăng được hiệu suất sản xuất, giúp giảm giá thành.

Chất phụ gia độn Taical

Chất độn Filler Masterbatch hay còn gọi là hạt Taical, là hợp chất phụ gốc calcium carbonate (CaCO3) được sử dụng trong ngành công nghiệp nhựa để thay đổi thuộc tính khác nhau của nhựa nền hoặc nhựa polyme. Đây là công thức đặc biệt bằng cách pha trộn kép polyolefin với Calcium Carbonate siêu mịn trong quá trình ép nhựa, mục đích để giảm giá thành sản phẩm cho khách hàng.

Ứng dụng của chất độn: túi mua sắm, túi rác, túi xách bằng nhựa PE, màng công nghiệp, vật liệu đóng gói từ nhựa PE, đúc thổi nhựa HDPE và đúc khuôn bơm nhựa PP.

Phụ gia nhựa chống tĩnh điện giúp thành phẩm ít bám bụi bẩn

Phụ gia nhựa chống tĩnh điện sử dụng các hoạt chất khử tĩnh điện như muối vô cơ, rượu polyhydric…sẽ làm giảm điện tích giữa bề mặt màng với các bề mặt khác để bảo đảm an toàn cho quá trình sản xuất. Đồng thời giảm thiểu tối đa việc hút, dính bụi khi vận chuyển, trưng bày sản phẩm.

Các sản phẩm thường hay bị dính màng với nhau: bao bì may mặc, bao bì thủy sản, bao bì thực phẩm ...

Bao bì may mặc đòi hỏi các yếu tố như: độ trong cao, dễ mở miệng, không bị bụi phấn.

Phụ gia hạt tự hủy sinh học – thân thiện môi trường

Công nghệ nhựa tự hủy sinh học là một sự nâng cấp cho nhựa thông thường, bằng cách thêm vào 1% hạt tự hủy. Phụ gia tự hủy không gây ảnh hưởng đến quá trình tái chế, tái sử dụng và hoàn toàn thân thiện với môi trường, an toàn cho người sử dụng. Đây là một bước cải tiến lớn cho bao bì nhựa – sản phẩm không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày.

Ứng dụng: sản xuất ống hút, bao bì thân thiện môi trường,…

Phụ gia chống lão hóa cho sản phẩm nhựa

Additive chống lão hoá có khả năng mở rộng khoảng nhiệt độ giới hạn cho chất dẻo, tăng tuổi thọ của nhựa lên nhiều lần nhờ vậy thời gian sử dụng cũng lâu hơn. Phụ gia này hoạt động bằng cách làm chậm quá trình phát triển phản ứng do oxygen hay proxide tác dụng vào.

Loại phụ gia này sử dụng nguyên liệu là 2 loại chất chống lão hóa: Phenonic, Amine, hỗn hợp chứa chất lưu huỳnh hay photpho.

Phụ gia chống cháy bảo đảm an toàn trong quá trình sử dụng đồ nhựa

Phụ gia nhựa chống cháy hoạt động theo cách ngăn cản oxygen trên bề mặt nhựa tiếp xúc với lửa hoặc sức nóng bằng cách tạo ra một lớp bề mặt bảo vệ.

Phụ gia khử mùi nhựa để không làm người tiêu dung cảm thấy khó chịu

Phụ gia khử mùi dùng trong các sản phẩm có khả năng tái chế như đồ chơi trẻ em, túi đựng thực phẩm, văn phòng phẩm, ống nhựa,…


Nhận xét

Bài đăng phổ biến

Liên hệ với Nhat Huy Group

Tên

Email *

Thông báo *